Slider

13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời


Huyền thoại của Apple đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 56, mang lại nỗi tiếc nuối vô hạn cho những người yêu công nghệ trên toàn thế giới. Lúc sinh thời, ông luôn "cháy" hết mình cho công việc. Phương châm "sống là không chờ đợi" được thể hiện rõ qua những phát biểu của ông về tất cả các lĩnh vực liên quan đến công việc, sự sáng tạo hay cái chết.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
1. Về máy tính
“Nó hoạt động theo một cách thức rất đơn giản. Chọn một con số bất kỳ, cộng lại với một số khác và so sánh xem nó có lớn hơn số vừa cộng không. Nhưng nếu thực hiện được một triệu phép tính như vậy trong một giây thì đó là điều thần kỳ.
2. Về sự sáng tạo
"Công việc sáng tạo không thích hợp cho một nhóm người. Nhiều khi, người ta không biết họ thực sự muốn gì cho đến khi bạn đưa nó cho họ xem".
3. Thu phục người tài
“Anh muốn dành cả đời đi bán thứ nước đường này hay cùng với tôi thay đổi cả thế giới”.
Đây là câu mà Jobs đã nói để thuyết phục John Sculley, khi đó đang là Chủ tịch của Pepsi, về cùng điều hành Apple với mình. Tuy nhiên, đáng buồn là sau đó, chính Sculley là người đẩy ông ra khỏi Apple vào năm 1985.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
4. Về bản thân
“Người duy nhất trên thế giới tôi biết đã làm mất 1/4 tỉ USD trong một năm là chính tôi”.
5. Về thiết kế
“Tôi có một câu thần chú - sự tập trung và tính đơn giản. Đơn giản thậm chí còn khó hơn phức tạp. Bạn sẽ phải làm việc cật lực để tạo ra sự đơn giản, nhưng khi bạn đã làm được điều đó, tất cả sẽ là của bạn”.
6. Về quan điểm sống
“Trở thành một người giàu có để rồi sau đó vào quan tài, điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Với tôi, tôi luôn phấn đấu hết sức để mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi có thể tự hào rằng ngày hôm nay mình đã làm được một điều tuyệt vời”.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
7. Về vị trí của ông tại Apple
"Thành công của Apple không phải là show diễn của một người. Với tôi, có hai yếu tố quan trọng nhất làm nên Apple ngày hôm nay. Một là những con người tài năng, những con người luôn sẵn sàng lắng nghe cả thế giới, và vực dậy những con người đã mất niềm tin vào cuộc sống. Thứ hai chính là những con người đã mất đi niềm tin đó, nhưng họ không phải là những người thất bại, họ chỉ chưa tìm được một đội ngũ hướng dẫn tốt và chưa có được kế hoạch rõ ràng. Tất cả những thứ đó, họ sẽ tìm thấy ở đây (Apple)".
8. Tự hào về sản phẩm của mình
Khi được hỏi: "Có phải ông nghĩ rằng những nhà sản xuất PC khác không có được niềm tự hào về sản phẩm của họ?”. Ông đã trả lời rằng: “Nếu họ không tự hào, họ đã chẳng thể làm ra nó”.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
9. Gắn bó với Apple
“Tôi sẽ gắn bó suốt cuộc đời mình với Apple. Có thể, tôi sẽ không ở đây trong một vài năm nhưng chắc chắn, tôi sẽ quay lại”.
Phát biểu của Jobs khi ông vừa bị đẩy khỏi Apple vào năm 1985 trên tạp chí Playboy. Và sau đó, đúng là ông đã quay lại (năm 1997), để vực dậy một Apple đang trên bờ vực phá sản và biến nó trở thành công ty lớn nhất thế giới như hiện tại.
10. Tin tưởng vào tương lai
“Bạn không thể nhìn thấy trước tương lai nhưng phải luôn luôn hướng đến nó. Chính niềm tin đó giúp tôi không bao giờ thất vọng và làm nên những điều phi thường trong suốt cuộc đời tôi”.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
11. Về công việc
"Công việc chiếm một phần lớn trong cuộc đời bạn, vì thế cách tốt nhất để bạn hài lòng về cuộc sống là hãy thực hiện nó một cách tốt nhất có thể. Và để làm việc đó thật tốt, trước hết bạn phải yêu thứ mà bạn đã chọn. Nếu bạn chưa có được tình yêu đó, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng ngồi một chỗ".
12. Về cái chết
“Không ai muốn chết. Kể cả những người muốn được lên thiên đường cũng không muốn chết. Cái chết là điểm đến cuối cùng của chúng ta, không ai tránh được và vì thế, nó giống như một phát minh tuyệt vời nhất của cuộc sống. Nó xóa đi những cái cũ để mở ra những cái mới mẻ. Ngay bây giờ, bản thân chúng ta là những cái mới, nhưng không lâu nữa, chúng ta sẽ trở nên cũ kỹ và bị xóa nhòa”.
13 phát ngôn 'bất hủ' của Steve Jobs lúc sinh thời
13. Đừng dừng lại
"Nếu bạn nghĩ bạn đã làm được một điều gì đó tốt đẹp, hãy tìm kiếm một thứ gì đó tuyệt vời hơn thay vì ngồi một chỗ và tận hưởng chiến thắng. Hãy nghĩ về điều gì bạn sẽ làm tiếp theo".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét